Thường khi bắt đầu giảm cân mọi người luôn nhận được lời khuyên không nên chọn cách nhịn ăn để giảm cân nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Tuy nhiên sức khỏe bạn chỉ ảnh hưởng xấu khi bạn nhịn ăn sai cách thôi nhé, hôm nay chúng tôi sẽ mách chị em một phương pháp nhịn ăn khoa học giúp giảm cân hiệu quả, không lo hại đến sức khỏe khi thực hiện.

Phương pháp nhn ăn khoa hc giúp gim cân hiu qu

Bản chất của phương pháp nhịn ăn gián đoạn?

Bn không cn quá kht khe trong vic chn la món ăn

Nhịn ăn không phải là để cơ thể đói hay cắt giảm bớt bữa ăn nào trong ngày, bản chất của phương pháp này là bạn cần xác định 1 thời gian nhất định trong ngày có thể nhịn ăn được (có thể là những bữa ăn dặm) để nhịn ăn xuyên suốt mọi ngày. Vào thời điểm này dù thèm ăn bạn cũng tuyệt đối không cung cấp thức ăn cho cơ thể. Với phương pháp này bạn cũng không cần quá khắt khe trong việc chọn lựa món ăn, có thể thưởng thức những món ăn mình muốn miễn sao liều lượng hợp lý là được.

Phương pháp này giúp bn gim cân như thế nào?

Khi bạn thực hiện cách nhịn ăn trong 1 thời gian nhất định trong ngày suốt nhiều ngày thì nồng độ hormone của cơ thể cũng sẽ thay đổi, quá trình phân giải hormone đốt cháy mỡ thừa cũng sẽ được thúc đẩy nhanh hơn, bên cạnh đó hormone gây đói lại đạt mức bình thường, những lợi ích này góp phần giúp cải thiện cân nặng nhanh chóng. Bên cạnh đó phương pháp này còn giúp kích thích quá trình trao đổi chất cũng như đốt cháy năng lượng để phục vụ nhu cầu hoạt động của cơ thể, vóc dáng bạn theo đó sẽ săn chắc hơn rất nhiều.

Những lợi ích của nhịn ăn gián đoạn

Phương pháp nhn ăn gián đon còn giúp tăng cường trí nh

Theo đánh giá thì phương pháp này mang lại hiệu quả tốt hơn so với việc ăn kiêng, bên cạnh đó cơ thể còn đảm bảo được cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể giúp sức khỏe được an toàn, cơ bắp bạn khi có đủ dinh dưỡng cũng được săn chắc, phát triển tốt hơn và đặc biệt không chỉ cân nặng giảm mà số đo vòng eo cũng được cải thiện nhanh chóng. Thực hiện phương pháp nhịn ăn gián đoạn còn giúp tăng cường trí nhớ, kéo dài tuổi thọ nữa nhé.

Cách thực hiện “Nhịn ăn gián đoạn”?

Nên nhn ăn 16 gi liên tc và ch ăn trong 8 gi đng h

Phổ biến nhất cũng như hiệu quả nhất là cách nhịn ăn 16/8 có nghĩa là nhịn ăn 16 giờ liên tục và chỉ ăn trong 8 giờ đồng hồ. Thời gian này được tính cho cả giờ ngủ luôn nhé, bạn có thể thực hiện bằng cách ăn tối trước 6 giờ và ăn sáng muộn vào ngày hôm sau, trong khoảng thời gian này ngoài nước lọc bạn không nên bổ sung thêm bất cứ món ăn, thức uống nào cho cơ thể. Thực hiện tốt được phương pháp này chắc rằng cân nặng của bạn sẽ sớm đạt đúng mục tiêu đặt ra.

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *