BlogGiảm Cân

Chia Sẻ 3 Chế Độ Ăn Giảm Cân An Toàn, Dễ Thực Hiện Tại Nhà

23

Chắc hẳn rằng tất cả mọi người ai cũng đều mong ước sở hữu một thân hình săn chắc và thon gọn. Như vậy giúp bạn sở hữu thân hình quyến rũ và tự tin hơn với mọi người xung quanh. Đặc biệt đối với người thừa cân thì nên xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh và khoa học. Kết hợp với đó chính là chế độ luyện tập để có thể nhanh chóng sở hữu một vóc dáng đẹp như ý muốn. Ngay bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn chế độ ăn giảm cân an toàn, dễ thực hiện.

Tìm Hiểu Chế Độ Ăn Có Ảnh Hưởng Đến Hiệu Quả Giảm Cân Không?

Có rất nhiều bạn đã băn khoăn rằng không biết chế độ dinh dưỡng hợp lý có giúp giảm cân, lấy lại vóc dáng hiệu quả hay không. Câu trả lời ở đây là có nhé! Để có thể sở hữu được thân hình thon gọn và săn chắc thì chúng ta lúc này cần kết hợp giữa ăn uống và luyện tập phù hợp với tình trạng sức khỏe. Trong đó thì một chế độ dinh dưỡng khoa học đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng khi ăn uống điều độ và lành mạnh sẽ góp khoảng 70% hiệu quả cho suốt quá trình giảm cân của bạn.

Chính vì vậy, mọi người lúc này nên tìm hiểu cũng như lên kế hoạch ăn uống phù hợp và khoa học nếu như đang có nhu cầu cải thiện vóc dáng và giảm cân. Tuy nhiên, có khá nhiều chế độ dinh dưỡng cực kỳ nghiêm ngặt mà chúng ta cảm thấy chán nản, không thể duy trì được trong 1 thời gian dài. Chính vì vậy, tốt nhất là chúng ta hãy lựa chọn những chế độ ăn dễ dàng thực hiện. Đặc biệt là đối với những bạn mới bắt đầu giảm cân. Có được như vậy thì mọi người vừa đạt hiệu quả cao vừa có động lực sau một thời gian kiên trì.

Chia Sẻ 3 Chế Độ Ăn Giảm Cân An Toàn, Dễ Thực Hiện

Như chúng tôi đã phân tích bên trên, nếu như bạn xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng khoa học và phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình thì quá trình giảm cân sẽ thành công lên tận 70%. Tuy nhiên thì không phải ai cũng biết cách lên thực đơn giảm cân cũng như chế độ giảm cân phù hợp. Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn chế độ ăn giảm cân an toàn, dễ thực hiện nhé!

Chế độ Eat Clean

Chế độ ăn Eat Clean chắc chắn đã không còn quá xa lạ với những người có nhu cầu cải thiện vóc dáng và giảm cân hiệu quả. Khi áp dụng chế độ dinh dưỡng này thì lúc này mọi người sẽ thấy được vóc dáng thon gọn, săn chắc. Đồng thời, bạn có thể thấy được sức khỏe của mình tiến triển theo nhiều hướng tích cực. Đó cũng chính là lý do vì sao rất nhiều người ưa chuộng lựa chọn Eat Clean để giảm cân.

Đối với những chế độ ăn kể trên, chúng ta vẫn cần bổ sung đầy đủ các nhóm chất quan trọng cho cơ thể. Chúng ta không cần phải cắt giảm thực phẩm giàu protein hoặc tinh bột trong những bữa ăn hàng ngày. Thay vì vậy thì mọi người lúc này sẽ lựa chọn các loại thực phẩm không chứa quá nhiều calo cũng như thực phẩm có thể giúp bạn no lâu hơn.

Một lưu ý nhỏ cho bạn khi lựa chọn chế độ ăn Eat Clean chính là bạn hãy hạn chế sử dụng gia vị khi chế biến thức ăn nhé! Chúng ta nên cố gắng giữ nguyên hàm lượng dinh dưỡng vốn có của sản phẩm, tốt nhất là không nên chiên hoặc rán thức ăn. Đặc biệt bạn không nên ăn các món ăn đã chế biến sẵn.

Chế độ ăn Keto

Khác với chế độ ăn Eat clean kể trên thì chế độ ăn Keto lúc này lại yêu cầu mọi người phải cắt giảm tối đa lượng tinh bột được hấp thụ vào cơ thể. Đây cũng chính là lý do tại sao bạn nên áp dụng chế độ ăn Keto và hầu như bạn không được ăn những loại bánh mì, cơm hoặc trái cây.

Trên thực tế thì chế độ ăn Keto được đánh giá là một trong những chế độ giảm cân dễ dàng thực hiện và đã được sử dụng rộng rãi. Thông thường thì chúng ta sẽ có thể xây dựng thực đơn bao gồm nhiều món ăn giàu chất béo, điển hình như thịt, bơ hoặc phô mai. Bên cạnh đó thì người ăn theo chế độ Keto này cũng cần bổ sung một lượng protein nhất định cho cơ thể.

Đặc biệt, họ thường ăn theo chế độ Keto và bổ sung thêm hàm lượng lớn protein nhất định cho cơ thể. Hơn nữa, họ thường bổ sung các loại rau củ giàu protein điển hình như bông cải xanh. Đây là thực phẩm quen thuộc, dễ tìm kiếm nên các bạn không gặp quá nhiều khó khăn trong quá trình xây dựng thực đơn giảm cân chế độ Keto.

Chế độ nhịn ăn gián đoạn

Không chỉ có chế độ Eat Clean và chế độ ăn Keto mà còn có chế độ nhịn ăn gián đoạn. Các bạn có thể tham khảo chế độ ăn này để giảm cân an toàn, hiệu quả nhé! Khi thực hiện chế độ ăn giảm cân gián đoạn này thì bạn nên quan tâm chủ yếu vào yếu tố thời gian. Cụ thể bạn sẽ được ăn uống thoải mái trong vòng 8 tiếng và trong 16 giờ tiếp theo bạn sẽ nhịn và không được ăn uống bất cứ món nào.

Khi mới bắt đầu chế độ nhịn ăn gián đoạn thì chắc chắn chúng ta khó có thể quen được. Nhưng sau đó bạn sẽ dần dần cảm thấy thích nghi và thoải mái với phương pháp này. Đây cũng chính là một chế độ ăn giảm cân đem lại hiệu quả cao, dễ thực hiện. Đặc biệt, bạn không cần phải kiêng quá nhiều nhóm chất dinh dưỡng như hai chế độ ăn giảm cân kể trên.

Một Số Nguyên Tắc Khi Thực Hiện Chế Độ Ăn Giảm Cân

Dù bạn lựa chọn chế độ ăn giảm cân nào trong 3 chế độ trên thì chúng ta vẫn cần phải tuân thủ theo một số nguyên tắc cơ bản như sau:

Duy trì thói quen ăn sáng

Đầu tiên bạn cần duy trì thói quen ăn sáng hàng ngày bằng những thực phẩm nhẹ nhàng, dễ tiêu hóa và đủ chất. Nhiều người cho rằng bỏ bữa sáng sẽ giúp quá trình giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn rất nhiều. Thực tế cho thấy thì đây là quan niệm hoàn toàn sai bởi bữa ăn cung cấp cho ta nhiều năng lượng nhất chính là bữa sáng. Đồng thời, bạn cần duy trì ăn sáng đầy đủ sẽ giảm thiểu một số căn bệnh không đáng có.

Chia nhỏ thành nhiều bữa

Thực tế cho thấy thì khi mới bắt đầu ăn kiêng thì nhiều người sẽ cảm thấy đói bởi khẩu phần ăn bất ngờ bị giảm bớt so với thường ngày. Để có thể giải quyết tình trạng này thì chúng ta có thể chia nhỏ thành nhiều bữa ăn trong ngày. Như vậy thì bạn sẽ cảm thấy no lâu hơn, hạn chế tình trạng tích tụ mỡ thừa không cần thiết trong cơ thể. Đây cũng là nguyên tắc quan trọng để bạn có thể áp dụng trong những chế độ ăn giảm cân dễ dàng thực hiện ngay bây giờ.

Uống nhiều nước lọc

Để có thể giảm cảm giác thèm ăn cũng như đốt cháy lượng calo trong cơ thể thì bạn nên bổ sung ít nhất 2 lít nước một ngày. Đặc biệt, trước bữa ăn tầm 30 – 60 phút thì các bạn nhớ uống 1-2 cốc nước. Nếu như bạn duy trì được thói quen này thì chắc chắn quá trình giảm cân của bạn sẽ diễn ra hiệu quả hơn rất nhiều.

Hạn chế ăn đồ vặt, đóng hộp

Bên cạnh đó thì các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu trên thế giới cũng khuyến khích mọi người cần phải hạn chế ăn đồ đóng hộp hoặc ăn các món ăn vặt nếu muốn giảm cân. Những món ăn này sẽ giúp quá trình giảm cân bị gián đoạn bởi nó chứa hàm lượng lớn calo và không tốt cho việc loại bỏ mỡ thừa.

Nên Lựa Chọn Những Thực Phẩm Gì Cho Chế Độ Giảm Cân?

Giảm cân lành mạnh và an toàn chính là một trong những chế độ giảm cân quan trọng. Chế độ này đảm bảo cho cơ thể có đủ năng lượng tốt nhất để hoạt động. Vậy chúng ta nên lựa chọn những thực phẩm nào cho chế độ giảm cân? Dưới đây là một số thực phẩm tốt cho việc lấy lại vóc dáng hoàn hảo.

Tinh bột

Hạn chế sử dụng tinh bột trong quá trình giảm cân là việc giúp giảm cân hiệu quả và đạt kết quả tốt. Tuy nhiên, việc loại bỏ hoàn toàn tinh bột trong chế độ ăn giảm cân lại hoàn toàn sai. Tinh bột ở đây chúng tôi sẽ kể để gạo lứt, mì sợi nguyên cám, bánh mì đen, gạo huyết rồng,… Thực tế cho thấy thì cơ thể con người cần rất nhiều chất dinh dưỡng. Mục đích để góp phần hoạt động và tạo năng lượng hàng ngày, tinh bột là nhóm cung cấp đầy đủ năng lượng cho chúng ta.

Khi thiếu đi nhóm chất này, sức khỏe sẽ suy giảm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Có rất nhiều loại tinh bột giúp bạn giảm cân và duy trì năng lượng hoạt động trong cơ thể. Chính vì vậy, hãy bổ sung tinh bột bằng các thực phẩm giảm cân nhé!

Chất đạm

Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu trên thế giới cho rằng thực đơn khoa học áp dụng để có thể giảm cân thì cần có chế độ ăn giàu protein. Lý do bởi nhóm chất này sẽ giúp cơ thể đốt cháy calo bằng phương pháp tăng tốc độ trao đổi chất. Đồng thời nó còn làm giảm cảm giác thèm ăn cho người giảm cân. Bạn hãy bổ sung thực phẩm như ức gà, trứng, sữa và những sản phẩm cung cấp protein tổng hợp.

Chất béo

Thực tế cho thấy 1g chất béo có thể cung cấp cho cơ thể 9 calo. Chính vì vậy, khi lên thực đơn giảm cân thì nhiều người đã loại bỏ chất béo ngay đầu tiên. Đây là một sai lầm cực kỳ nghiêm trọng. Chất béo giúp hỗ trợ tiêu hóa và thúc đẩy quá trình hấp thụ protein cho cơ thể. Ngoài ra, vitamin cần phải có chất béo để giúp hòa tan máu và cung cấp chất dinh dưỡng đi nuôi cơ thể. Bạn có thể bổ sung chất béo trong chế độ ăn giảm cân bằng quả bơ, cá ngừ,…

Chất xơ, khoáng chất, vitamin

Đây là một trong những nhóm thực phẩm giúp giảm cân, đốt chất mỡ cực kỳ hiệu quả. Các loại chất xơ hòa tan sẽ giúp làm chậm đi quá trình tiêu hóa, kéo dài thời gian hấp thụ đường từ những thực phẩm bạn bổ sung cho cơ thể. Điều này cũng giúp kiểm soát sự tăng đột biến lượng đường trong máu. Đồng thời, chất xơ hòa tan cũng liên kết cùng các axit béo. Lúc này chúng sẽ ra khỏi cơ thể và giúp giảm đi lượng cholesterol có hại.

Vừa rồi, chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn 3 chế độ ăn giảm cân an toàn, dễ thực hiện. Đây là những chế độ giảm cân được nhiều chuyên gia đánh giá cao và được áp dụng thành công đến 90%. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ chọn cho mình một chế độ phù hợp nhé!

0 ( 0 bình chọn )

Thực Phẩm Giảm Cân 7 Day Slim – Ăn Kiểu Việt, Giảm Cân Kiểu Mỹ

https://7-dayslim.vn
Thực phẩm giảm cân 7-DaySlim Extreme được nhập khẩu chính hãng từ thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Sản phẩm sẽ giải đáp những băn khoăn lo lắng về quá trình giảm cân của các bạn, đem lại cho bạn vóc dáng tuyệt vời thon gọn sau một thời gian ngắn sử dụng.

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm