BlogGiảm Cân

Thực Đơn Giảm Cân 1 Tuần Giảm 6kg Cho Các Chị Em

24

Chắc chắn các chị em đang tìm kiếm thực đơn giảm cân cấp tốc để lấy lại được vóc dáng thon gọn đúng không? Thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg đây các chị em ơi! Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay thực đơn này nhé! Đây là thực đơn được nhiều người áp dụng thành công và sở hữu được vóc dáng như ý muốn.

Lý Do Tại Sao Nên Giảm Cân?

Tình trạng thừa cân không chỉ gây ra ảnh hưởng đến vẻ ngoài của bạn mà tình trạng này còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Nếu cân nặng của bạn ở mức báo động thì có thể gây ra một số căn bệnh về tim mạch, nội tiết tốt, xương khớp,… Chính vì vậy, việc giảm cân sẽ giúp bạn lấy lại được sự tự tin về ngoại hình của mình. Đồng thời việc giảm cân còn giúp bạn cải thiện vấn đề về sức khỏe đáng kể. Do đó, nếu bạn đang thừa cân, béo phì thì hãy kiên trì giảm cân để có được một sức khỏe tốt nhé!

Tuân Thủ Thực Đơn Giảm Cân 1 Tuần 6Kg Nên Ăn Gì?

Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những thực phẩm nên đưa vào thực đơn giảm 6kg trong 1 tuần. Chắc chắn rằng nó sẽ có hiệu quả hơn nếu như bạn biết cách sắp xếp, kết hợp và biến chúng thành một thực đơn giảm cân của mình.

Trứng

Thực tế cho thấy thì trong trứng chứa hàm lượng protein cực lớn và chứa các chất béo lành mạnh. Những chất này giúp bạn dễ no hơn nhưng lại sở hữu lượng calo thấp. Trứng còn có các chất dinh dưỡng khác giúp người dùng bổ sung đầy đủ các chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng cũng là nơi chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp nạp thêm dưỡng chất cho cơ thể.

Rau xanh

Rau xanh luôn là sự lựa chọn hàng đầu và cần thiết nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng. Lý do bởi rau xanh chính là loại thực phẩm có khả năng giúp bạn nạp được đầy đủ các chất dinh dưỡng cùng với chất xơ nhưng lại chứa lượng calo rất ít. Các chất điển hình như vitamin và canxi sẽ có tác dụng chống oxy hóa. Đồng thời những chất này còn có thể đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả. Những loại rau xanh bạn nên ăn như rau bina, bông cải xanh, xà lách,…. Khi biết chế biến và kết hợp với những thực phẩm giảm cân thì món ăn rất hấp dẫn.

Cá hồi

Cá hồi cũng là sự lựa chọn hàng đầu cho các gymer. Lý do bởi trong cá hồi chứa rất nhiều dưỡng chất điển hình là protein cùng với các chất béo lành mạnh. Bên cạnh đó axit béo omega 3 trong cá hồi còn có tác dụng làm giảm viêm sưng và hỗ trợ việc chữa bệnh béo phì.

Ngoài ra, cá hồi là loại thực phẩm rất dễ chế biến. Bạn cũng có thể thay cá hồi bằng các loại cá khác như cá thu, cá trích hay cá mòi để có thêm nhiều sự lựa chọn cho bữa ăn giảm cân của mình nhé!

Thịt nạc

Theo nghiên cứu cho thấy thì trong thịt nạc chứa hàm lượng lớn protein và chắc chắn một chế độ ăn giàu protein sẽ giúp bạn có thể đốt cháy được 100 calo mỗi ngày. Các bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng các thực phẩm bổ sung đủ lượng protein mà cơ thể cần thiết mỗi ngày.

Việc bổ sung đủ hàm lượng protein sẽ giúp cơ thể no lâu hơn, giảm đi cảm giác thèm ăn và hạn chế được tình trạng ăn khuya. Đây cũng là nguyên nhân khiến cân nặng tăng cao nhanh chóng.

Tham Khảo Ngay Thực Đơn Giảm Cân 1 Tuần Giảm 6kg Cho Các Chị Em

Thực đơn ngày 1

  • Buổi sáng: Bột yến mạch, cà phê hoặc trà + 2 lát bánh mì đen.

  • Buổi trưa: Salad rau củ quả + 100g cá hồi + 1 quả táo.

  • Buổi tối: Salad rau củ + 2 củ khoai tây nướng + trái cây.

Thực đơn ngày 2

  • Buổi sáng: 1 quả trứng ốp + trà hoặc ca cao nóng + trái cây.

  • Buổi trưa: Salad rau củ + bánh mì đen + 1 cốc nước ép.

  • Buổi tối: 500g ức gà + rau củ hấp + trái cây.

Thực đơn ngày 3

  • Buổi sáng: Ngũ cốc hoặc cà phê.

  • Buổi trưa: 500g thịt bò + salad rau củ + sữa chua không đường.

  • Buổi tối: Salad rau củ + ức gà luộc + nửa chén cơm gạo lứt.

Thực đơn ngày 4

  • Buổi sáng: 1 hộp sữa chua không đường + trái cây + 1 lát bánh mì đen.

  • Buổi trưa: 100g cá thu hấp + salad cà rốt + 1 củ khoai.

  • Buổi tối: Salad rau củ + 50g thịt lợn nạc + sữa chua không đường.

Thực đơn ngày 5

  • Buổi sáng: 1 cốc yến mạch + 1 quả trứng ốp.

  • Buổi trưa: 50g thịt bò + 1 chén súp rau củ.

  • Buổi tối: 100g cá hồi + giá đỗ xào.

Thực đơn ngày 6

  • Buổi sáng: 1 lát bánh mì đen + trà hoặc cà phê.

  • Buổi trưa: 50g thịt nạc + rau củ hấp + 1 quả trứng luộc.

  • Buổi tối: 100g cá hồi nướng + nửa chén gạo lứt + salad rau củ + nước ép.

Thực đơn ngày 7

  • Buổi sáng: 1 quả chuối + 1 bát canh rau củ.

  • Buổi trưa: 50g ức gà + salad rau củ.

  • Buổi tối: 1 bát canh rau củ + nửa chén cơm gạo lứt.

Nguyên Tắc Áp Dụng Thực Đơn Giảm 6Kg Trong 1 Tuần

Thực tế cho thấy thì mọi thực đơn giảm cân đều được nghiên cứu và xây dựng dựa trên một nguyên tắc chung để có thể đảm bảo hiệu quả được giảm mỡ cũng cũng như đảm bảo an toàn cho sức khỏe người thực hiện. Và thực đơn giảm 1 tuần 6kg cũng như vậy, thực đơn này đều được xây dựng dựa trên bộ nguyên tắc sau đây.

Lượng calo nạp thấp hơn lượng calo tiêu thụ

Cân bằng lượng calo luôn là một trong những nguyên tắc quan trọng và chủ chốt cho việc giữ gìn cân nặng khi giảm cân. Theo đó nếu bạn muốn tăng cân thì phải để lượng calo tiêu thụ ít hơn lượng calo nạp. Còn nếu bạn muốn giảm cân thì cần phải kiểm soát được lượng calo tiêu thụ nhiều hơn so với lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Theo nghiên cứu thì lượng calo cần thiết để duy trì hoạt động trong các thời kỳ giảm cân là hoàn toàn khác nhau. Đối với phải nữ sẽ cần khoảng 2000 calo còn đối với phái nam thì cần khoảng 2500 calo. Khi biết được con số này thì người có nhu cầu giảm cân toàn thân sẽ chủ động đong đếm được lượng calo được nạp vào cơ thể. Nếu như có lỡ nạp vào người quá nhiều calo thì cần nhanh chóng giải phóng chúng ra khỏi cơ thể nhanh nhất bằng cách hoạt động thể dục thể thao.

Không bỏ bữa sáng

Nguyên tắc cấp thiết để có thể giảm cân 1 tuần 6kg chính là không bỏ bữa sáng. Chắc chắn rằng có không ít người quan điểm rằng nhịn bữa sáng để giảm được cân. Tuy nhiên đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm bởi chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định rằng cách này còn khiến cân nặng của bạn tăng lên đáng kể. Lý do bởi nếu như bạn nhịn bữa sáng, cơ thể sẽ thiếu hụt năng lượng và khiến bạn thèm ăn hơn, nạp nhiều chất hơn vào các bữa ăn tiếp theo.
Lúc này sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa lượng calo trong cơ thể của bạn. Lượng calo dư thừa lúc này sẽ không được giải phóng và sẽ tích tụ, nằm im trong cơ thể. Điều này sẽ hình thành các lớp mỡ xấu xí và cứng đầu.

Ăn chậm và nhai kỹ

Nguyên tắc vàng trong làng giảm mỡ hiệu quả chính là ăn chậm và nhai kỹ. Người xưa đã có câu “nhai kĩ no lâu – đòn đau nhớ mãi”. Điều này được đánh giá hoàn toàn dựa trên cơ sở của khoa học. Khi ăn quá nhanh thì não bộ lúc này sẽ không có đủ thời gian để nhận được tín hiệu từ nó. Điều này vẫn tiếp tục tiết ra hoocmon thèm ăn cho bạn. Ngược lại khi nhai kỹ thì não bộ có thời gian cảm nhận được tín hiệu no, đồng thời não bộ sẽ tiết ra cảm giác no lâu hơn.

Một ưu điểm khác biệt của việc ăn chậm và nhai kỹ đó chính là giúp cơ thể có thể tiêu hao được năng lượng trong lúc ăn. Theo nghiên cứu cho thấy, hàm lượng calo có thể giảm tới 9,5% khi người nhai kĩ hơn so với tốc độ ăn bình thường. Điều này cũng góp phần lớn trong việc hạn chế nạp lượng calo tiếp thu vào cơ thể.

Ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc là yếu tố tuyệt vời giúp ngăn ngừa hình thành mỡ thừa cho cơ thể. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng thừa cân chính là tình trạng mất ngủ. Khi tình trạng mất ngủ kéo dài sẽ khiến não bộ của bạn tiết ra hormon corticoid. Đây chính là thủ phạm chính khiến cơ thể rơi vào trạng thái thèm ăn trong ngày. Chính vì vậy, chúng ta không quá lạ lẫm với tình trạng thức đêm thường hay đói.

Lúc này khi nạp đồ ăn vào cơ thể, lượng calo sẽ không thể giải phóng, nó sẽ tích tụ lâu dài trong cơ thể khiến cho cơ thể của bạn nhanh chóng phát phì. Theo như chuyên gia sức khỏe khuyến khích thì chúng ta nên ngủ đủ 8 tiếng 1 ngày. Đồng thời, khi để giấc ngủ ngon và sâu hơn thì bạn cần uống thêm một cốc nước ấm.

Cắt bớt lượng muối khỏi khẩu phần ăn

Muối là một trong những loại gia vị không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên nó chỉ tốt khi bạn sử dụng đúng liều lượng. Theo như tổ chức WHO khuyến nghị rằng mỗi người chỉ nên sử dụng 5gr cho một ngày. Nếu như vượt quá con số cho phép thì bạn không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe về vấn đề tim mạch, huyết áp mà còn khiến cơ thể tăng cân nhanh chóng và tích trữ nước.

Kết hợp với việc luyện tập thể dục thể thao

Nguyên tắc quan trọng mà bạn không thể thiếu chính là kết hợp luyện tập thể dục thể thao để có thể nhanh chóng hủy diệt mỡ thừa toàn thân. Chuyên gia thể hình đã khẳng định nếu như muốn loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng thì không chỉ cần thay đổi khẩu phần ăn uống mà bạn còn phải kết hợp với chế độ luyện tập để giảm cân.

Mỗi ngày bạn nên bỏ ra khoảng 30-45 phút để thực hiện các bài tập giảm cân. Nhằm mục đích giải phóng được năng lượng tích trữ. Đồng thời là giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, quá trình trao đổi chất lúc này của cơ thể cũng diễn ra trơn tru và mượt mà. Do vậy, bạn cần thực hiện các bài tập để giảm cân nhanh chóng và an toàn.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ cho các bạn thực đơn giảm cân 1 tuần do chính các chuyên gia dinh dưỡng xây dựng dành cho người muốn giảm cân. Thực đơn giảm cân 1 tuần giảm 6kg đây các chị em ơi! Hãy áp dụng thực đơn này cũng như tuân thủ toàn bộ nguyên tắc chung để có thể đảm bảo được hiệu quả giảm mỡ bụng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người thực hiện. Hy vọng các bạn sẽ áp dụng thực đơn giảm cân thành công và có được vóc dáng như mong ước.

0 ( 0 bình chọn )

Thực Phẩm Giảm Cân 7 Day Slim – Ăn Kiểu Việt, Giảm Cân Kiểu Mỹ

https://7-dayslim.vn
Thực phẩm giảm cân 7-DaySlim Extreme được nhập khẩu chính hãng từ thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Sản phẩm sẽ giải đáp những băn khoăn lo lắng về quá trình giảm cân của các bạn, đem lại cho bạn vóc dáng tuyệt vời thon gọn sau một thời gian ngắn sử dụng.

Ý kiến bạn đọc (0)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm